วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

Simone Zaza: của lạ của bóng đá Ý

Đoàn quân áo thiên thanh đang kỳ vọng rất lớn vào Simone Zaza, ngay sau khi cầu thủ này ghi được bàn thắng quốc tế thứ hai cho đội tuyển quốc gia Italia.
Zaza sinh ngày 25/6/1991 tại Matera, Italia. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình vào năm 1997, khi thi đấu cho đội bóng địa phương Stella Azzurra Bernalda. Năm 2002, Zaza có cơ hội để gia nhập vào Học viện bóng đá Valdera và được đào tạo những kỹ năng bóng đá chuyên nghiệp. Đến năm 2006, các tuyển trạch viên của đội trẻ Atalanta đã  đưa anh về. Zaza có 3 trận đá cho đội 1 tại giải đấu Serie A trước khi chuyển sang khoác áo câu lạc bộ Sampdoria. Song phần lớn thời gian thi đấu tại đây, Zaza đều bị đem cho mượn.
Zaza bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình từ khi còn rất sớm
Zaza bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình từ khi còn rất sớm
Zaza với màn thi đấu ấn tượng của mình ở khắp các giải đấu, đến gày 9/7/2013, câu lạc  bộ Juventus đã quyết định mua đứt Zaza với giá trị chuyển nhượng 3,5 triệu euro, rồi sau đó, họ bán lại cho đội bóng Sassuolo một nửa quyền sở hữu. Theo đó, Sassuolo sẽ trả 2,5 triệu euro trong thời gian 3 năm.
Mùa giải 2013-2014, cầu thủ Zaza đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng, qua đó giúp cho đội bóng vùng Emilia-Romagna trụ lại đấu trường Serie A. Cũng trong ngày 20/6 vừa qua, phía Sassuolo đã quyết định mua đứt đối với chân sút 23 tuổi này, sau khi đạt được thoải thuận với nhà Đương kim vô địch, Zaza với giá trị chuyển nhượng lúc này là 7,5 triệu euro.
Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Zaza đã thi đấu ở hầu hết các đội trẻ của Italia như U16 với 3 trận, U17 với 2 trận và U19 với 1 trận. Và huấn luyện viên Antonio Conte sau khi lên tiếp quản băng ghế huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Italia đã quyết định trao cơ hội cho chân sút 23 tuổi.
Zaza được thi đấu ở hầu hết các đội trẻ của Italia
Zaza được thi đấu ở hầu hết các đội trẻ của Italia
Ở trong trận đá giao hữu với đội tuyển Hà Lan, cầu thủ Zaza được xếp đá cặp cùng với Ciro Immobile ngay trên hàng công, và chính Zaza là người đã mang về quả đá phạt penalty cho đội tuyển, sau khi bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Để rồi Danielle De Rossi ngay sau đó đã cụ thể hóa bằng bàn thắng ấn định với tỷ số 2-0 cho Azzurri, mặc dù trong trận đấu này, cầu thủ Zaza cũng đã vài lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.
Huấn luyện viên Conte lại khá tin tưởng Zaza, khi mà ở trận đấu với Na Uy trong vòng loại EURO 2016, ông tiếp tục sử dụng Zaza. Và điều này đã mang lại bất ngờ, khi Zaza vừa mới chỉ vào sân đã ngay lập tức tỏa sáng. Trong nỗ lực cản phá của các  cầu thủ Na Uy, chân sút gốc Sassuolo vẫn rất bình tĩnh để xử lý gọn gàng, rồi sau đó là tung ra cú dứt điểm chính xác vào góc khung thành đối phương.
Huấn luyện viên Conte luôn tin tưởng để sử dụng Zaza
Huấn luyện viên Conte luôn tin tưởng để sử dụng Zaza
Như vậy, Zaza đã trở thành cầu thủ thuộc biên chế  của Sassuolo đầu tiên có được chiến thắng cùng đội tuyển quốc gia Italia. Chúng ta càng không thể ngờ, khi người đá cặp cùng Zaza tại câu lạc bộ mới chỉ 20 tuổi, chính Domenico Berardi đã lập công, qua đó giúp đội tuyển U21 Italia đánh bại đội tuyển U21 Serbia với tỷ số 3-2.
Thi đấu hai trận và ghi được một bàn thắng quan trọng, thế nhưng điều ấn tượng hơn cả chính là sự hòa nhập Zaza với các đồng đội trong đội tuyển Italia. HLV Conte đang cho người hâm mộ thấy quyết định của mình là đúng đắn. Chắc chắn trong tương lai, Zaza sẽ là nhân tố tỏa sáng nhất trong đội hình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น